Trở Về Tuổi Thơ Với Sự Tích Chuyện Trung Thu Tại Medinet

Thứ năm, 18/01/2024

Trung Thu – sự kiện đưa các nhân sự nhà Me về lại với tuổi thơ của mình. Xoay quanh các câu chuyện, yếu tố đặc trưng và những hình ảnh gợi nhớ đến Trung Thu, Me-ers đã được cùng trở về tuổi thơ với chủ đề chương trình “Sự tích chuyện Trung Thu”. 

Bên cạnh các câu chuyện cổ tích truyền thống được nhân sự nhà Medinet thổi hồn hơi thở hiện đại vào là hoạt động xã hội “Nuôi Em” được mọi người rất mong đợi. Đây là hoạt động thường niên tại Medinet để có thể góp một phần nào đó tấm lòng của mình để các em nhỏ vùng cao có thể có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng hơn.

2023, Ban Truyền thông Nội bộ Kẻng Me đã ký kết hợp tác cùng Công đoàn Medinet với mục đích toàn bộ doanh thu của quầy snack bar tầng 3 và tầng 4 sẽ được gây quỹ Nuôi Em. Xuyên suốt thời gian gây quỹ, Me-ers đã hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình với quỹ Nuôi Em; song song với đó, mọi người cũng không quên tập luyện để mang tới những tiết mục hấp dẫn tại ngày hội trăng tròn.

Sau bao ngày tháng tập luyện và chuẩn bị, Medinet đã có 1 ngày hội Trung Thu mang đậm tính truyền thống, gài gắm những câu chuyện ý nghĩa và những “miếng” cười tới tất cả mọi người.

Mở đầu chương trình là phần phát quà Trung Thu tới nhân sự có con nhỏ và các cháu lên tham gia chương trình.

Tiếp theo đó là tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” tới từ các anh chị em nhà Me, khuấy động một sân chơi không thể nóng hơn được nữa.

Mở màn là vở kịch của “Sự tích chị Hằng” với nhan sắc “gây thương nhớ” của chị Hằng và những cải biên theo những nét văn hóa gần gũi và kết tại nhà Me.

Bánh nướng, bánh dẻo là 2 món bánh không thể thiếu vào mỗi mùa Trung Thu, và vì sao lại có 2 loại bánh đấy? Bánh nướng tượng trưng cho điều gì? Bánh dẻo tượng trưng cho điều gì? Tất cả các câu hỏi đó đều được trả lời trong tiểu phẩm “Sự tích bánh nướng bánh dẻo” đầy gay cấn và hấp dẫn, đây cũng là đội chơi giật giải cao nhất đêm hội trăng rằm ngày hôm đó.

Tại sao từ xưa đến nay mỗi đêm rằm Trung Thu mỗi nhà đều treo lồng đèn, đặc biệt là lồng đèn cá chép trước cửa nhà? Tất tần tật về “Sự tích lồng đèn cá chép” đã được nhân sự nhà Me gột tả lại một cách không thể hài hước, sinh động và dễ dàng tiếp cận người xem hơn.

“Chú Cuội ngồi gốc cây đa,

Để trâu ăn lúa gọi cha ời ời.”

Vì sao chàng Cuội lại ngồi buồn một mình trên cung trăng vậy nhỉ? Ẩn sâu trong câu chuyện đó hẳn còn là một câu chuyện khác về tình cảm gia đình giữa Cuội dành cho vợ. Những thước phim đắt giá về tình cảm vợ chồng pha “nhiều chút” hài hước đã được tường thuật lại không thể nào chân thật hơn tại sân khấu Chuyện Trung Thu 2023 tại Medinet.

Mọi người thường biết đến ở cung Quảng Hàn là nơi mà chị Hằng sinh sống, cùng với chị Hằng sẽ là những chú thỏ ngọc xinh đẹp và trắng muốt. Vì sao chị Hằng lại chọn thỏ ngọc để bầu bạn cùng mà không phải là các loài thỏ khác nhỉ? Tiêu chí nào để được chọn làm bạn cùng chị Hằng, chắc hẳn các loài thỏ đã tham gia cuộc thi “The New Mentor” để tìm ra người xứng đáng và xuất sắc nhất để đến ở cùng chị Hằng tại cung Quảng Hàn.

Màn kịch kết màn của đêm tiệc Trung Thu đưa mọi người về với một làng quê có ông Địa vô cùng hung dữ, dân làng đã phải tìm rất nhiều cách để có thể thu phục và biến nó thành 1 con thú hiền lành, sống hòa thuận cùng với dân làng. 

Những tiểu phẩm được các đội mang đến chương trình đều mang những sắc màu cổ tích và ngập tràn tiếng cười, đây là món ăn tinh thần không thể thiếu tại mỗi sự kiện tại Medinet, cũng là cơ hội để nhân sự nhà Me có thể sát lại gần nhau hơn, có thêm nhiều động lực giúp mọi người làm việc có hiệu quả hơn trong công việc.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, BCT đã tổ chức phần “Đấu giá” các vật phẩm của Trung Thu để có thể gây quỹ “Nuôi Em”, góp thêm một chút công sức nhỏ bé của Medi-ers tới 24 em nhỏ, để các em có thể có những bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng. Đây cũng là hoạt động được các nhân sự nhà Me vô cùng hào hứng cũng như ủng hộ hết sức mình.

 

Bài viết liên quan